Skip to content

Sa Coffee Shop, kung saan libre ang Break-Up

May 4, 2012

20120504-185939.jpg

“Sa akin mo na isisi ang lahat, syempre sa’kin lang.” Nakaupo ka sa aking harapan pero nakatingin ka sa labas na coffee shop habang sinasabi ko sayo ang aking nararamdaman.

Palaging busy, palaging may appointment. Alam kong di ka pa nakarining ng mga linyang mas marami pang gasgas kaysa shades na nagkukubli sa mga namamaga mong mga mata.

Oo, gasgas na nga ang mga linya ko, ‘di ko pa masabi sa’yo ng diretso. Sino ba naman ako para magsabing ‘di na nakakabuti para sa’tin ang mga nangyayari?

“Sorry, It’s not you, it’s me,” Kaya nga humihingi ako ng tawad ngayon…patawad sa lahat. Sinayang ko ang lahat, lalo na ang oras mo. Syempre hindi ko inakalang mangyayari ‘to…di ganun kabilis.

“I’m not blaming you, may kasalanan din naman ako. I know we can fix this”

Tama ba ang narinig ko? Eh di mabuti, pero ‘di madaling paniwalaan na magbabago tayong dalawa. ‘Di na siguro sa pagkakataon ito… ‘di sa larong ito. ‘Wag na nating isugal ang mga sarili natin. Alam naman nating matatalo rin tayo sa larong ‘di natin alam pareho kung paano laruin.

“Neither of us deserves the blame.” Pinagtakpan mo na naman ako. Kaya nga siguro kita nagustuhan noon, pero sayang, sa ganito rin pala mauuwi ang lahat.

“Sige, ibibigay ko na ng libre ang sisi sa’yo, libre ko rin namang nakuha ‘yun para quits nalang tayo.” Ang lalim ‘nun pero sa mga panahong iyon, ‘yun ang nasa isipan ko.

“Pero dapat libre din ang kape ko ha?” At ako’y iyong nginitian. Kahit papaano, nabawasan na ang tinik sa aking dibdib. Alam kong magiging maayos ang lahat simula dito.

4 Comments leave one →
  1. May 4, 2012 8:37 pm

    It’s not you, It’s me.. who should comment! ahahaha.. Based on real life ba itey? hehe 🙂

  2. May 7, 2012 12:54 am

    ayos, naging maluwag ang mga huling usapan! =)

    • May 7, 2012 10:17 am

      yep…kahit na mabigat, at least maluwag ang lahat. Thanks Kuya Bonn!

Leave a Reply

