Skip to content

Alapaap, Emo Version

August 20, 2012
Image
Ngayong bumalik ka na galing alapaap,
Dala ang mga bagong sibol na ngiti sa iyong mga pisngi.
Mga ngiting nagsasabing tama ka nga, mas mabuting pinalaya kita.
Pero tunay ba ang mga kislap sa ‘yung mga mata?
Ang mismong mga kislap na nawala sa aking pagkatao nang umalis ka.
 
Para sa’yo ako yaong taong di marunung lumipad para makita ang buong mundo.
Pero habang lumilipad ka,
Nakita mo ba ako sa ibaba na parang asong nahihintay para saluhin ka?
O baka nakita mo lang ang lahat ng gusto mong makita?
 
Sige nga, sabihin mo kung talagang sumisikat ang araw sa dako roon.
Sabihin mo kung paano ikinagagalak ng buwan ang kanyang paglubog sa umaga.
O sige na, I kwento mo kung may nakita ka bang bituin?
Yaong walang kupas ang ningning.
At ‘di natitinag ang kislap sa ihip ng hangin sa iyong paningin.
 
At nahanap mo ba talaga ang sarili mo,
Habang naghahanap ako ng dahilan sa hinihingi mong espasyo.
Kasi di tulad ng sinasabi mo,
Hanggang ngayon di ko parin ako naniniwala na namiss moko,
 
Habang hinahanap mo ang sarili mo sa alapaap.
No comments yet

Leave a Reply

