Skip to content

Kailanman

August 23, 2012

“Di ko alam kung ba’t nandito ka pa.” Walang pag-aalinlangan kong sinabi sa mukha mo habang binuksan ko ang pintuan. “Umalis kana, please.”

I mean, wala akong idinulot na mabuti sa buhay mo. Ika nga ng iba, akong ‘yung taong makakasakit sa’yo nang di ko nalalaman. Pero tinitigan mo lang ako ng may luha sa iyong mga mata.

“Kung ako sayo, ngayon palang, iiwan ko na ako.” Di parin natitinag ang iyong mga mata.

“Pinapatawad na kita, everyone deserves a second chance.” Wow, ‘di ko talaga lubos maisip kung ano ang magiging reaksyon ko sa mga salitang ‘yun. Gusto kong tangapin pero alam kong nabubulag-bulagan kalang sa katotohanan. Gulo lang naman ang dala ko sa buhay mo simula ng nagkakilala tayo. Pero pilit mo paring winawaksi sa isipan mo ang katotohanang wala na akong pag-asa.

Oo, umibig ka sa pinakamasahul na paraan. Umibig ka sa isang taong walang direksyon sa buhay. Kaya ngayon magigising ka nalang na huli na ang lahat, ‘di kana makaalis dahil naging parte na ako ng buhay mo.

Pero bilib din naman ako sayo. Kasi, tulad ng sinabi mo, makikita mo ang kulay na bumabalot sa dilim ng aking pagkatao. Nakikita mo ang lahat ng ngiti sa malungkot kong mukha. Kaya hanggang ngayon ‘di ka parin nawawalan ng pag-asa na akoy magbabago.

“Walang sisihan dahil sinasabi ko sayo kung naghahanap ka ng langit, hindi ‘yun sa tabi ko.” Kasi kapag ‘di ka umalis ngayon ‘di na kita pakakawalan kailanman.

20120823-212128.jpg

2 Comments leave one →
  1. August 26, 2012 4:43 pm

    Wow.. nice. Ang lalim din ha. may pinaghuhugutan po ba ito? hehe. 🙂

    • August 26, 2012 6:06 pm

      Hehe. Thanks for reading Ate Zen. Mukha bang may pinaghuhugutan? :p

Leave a Reply

